Thứ Năm, 10 tháng 7, 2014

Bánh kẹo không rõ nguồn gốc chiếm lĩnh thị trường? - Xã hội - Zing.vn

Bánh kẹo không rõ nguồn gốc chiếm lĩnh thị trường?

Kẹo, mứt, ômai, bánh quy với đủ màu sắc xanh, đỏ, tím, vàng...v.v. Đồ gia đình. không rõ nguồn gốc xuất xứ và không có thời hạn sử dụng cũng như ngày sản xuất rất dễ bắt gặp trên thị trường bánh kẹo tết hiện nay.

Trong những ngày gần đây, liên tiếp có những bài báo nói về vấn đề VSATTP của bánh kẹo tết Phụ kiện đẹp. Tuy nhiên, theo ghi nhanh của phóng viên thì tại thị trường các chợ trên địa bàn Hà Nội, mặt hàng này vẫn được bày bán một cách công khai và thậm chí là còn đa dạng và phong phú về mẫu mã hơn cả những mặt hàng “chính hãng”.

Dấu hiệu duy nhất khiến khách hàng đoán về nguồn gốc xuất xứ của các loại bánh kẹo này là những dòng chữ Trung Quốc in trên nền giấy ni lông màu xanh, đỏ, tím, vàng bọc ngoài. Thậm chí có những sản phẩm chỉ được bọc một cách sơ sài trong túi ni lông và không hề có ghi ngày sản xuất và hạn sử dụng. Hay một số cửa hàng còn rất “ cẩn thận “ khi bày các sản phẩm của mình vào những thùng cát tông và bày bán rất thản nhiên.

Chị Hoa, ( khách hàng ) cho biết: “ Tôi thực sự cũng không chú ý đến hạn sử dụng ở trên đó, vì tôi thấy loại bánh kẹo này đã được bán trên thị trường từ rất lâu và tôi chưa nghe người ta nói gì đến chuyện ngộ độc bánh kẹo cân bao giờ.”

Đặc trưng của loại kẹo này là mẫu mã đẹp, giá thành rẻ và quan trọng nhất chính là do không có nguồn gốc xuất xứ nên sản phẩm này có thể bán từ năm này qua năm khác và chỉ được bỏ đi khi bánh kẹo có biểu hiện chảy nước và mất mùi thơm.

So với năm ngoái, mặt hàng bánh kẹo bán cân giá cao hơn. Loại kẹo gôm lõi vàng có giá 40.000đ/kg, loại sôcôla gói cũng được bán theo cân có giá 30.000đ/kg, loại kẹo sữa do Quảng Châu sản xuất có giá tới 60.000đ/kg

Dưới đây là một vài hình ảnh ghi nhanh:

Mặt hàng bánh kẹo cân này vẫn là sản phẩm được nhiều người lựa chọn

Toàn bộ các sản phẩm này đều không có ngày sản xuất và hạn sử dụng nhưng được bày bán tràn lan và công khai.

Những mặt hàng này được chia nhỏ, phân tán ra nhiều khu vực để bán cho các nhóm đối tượng khác nhau Đồ gia đình.

Phải chăng chính từ sự quản lí lỏng lẻo của các nhà chức trách, thái độ thờ ơ về tình trạng sức khoẻ của người dân và tình trạng thiếu hiểu biết về vệ sinh an toàn thực phẩm là những nguyên nhân khiến cho mặt hàng này vẫn ngang nhiên chiếm lĩnh thị trường?

PV

Theo Bưu điện Việt Nam
Nguồn : http://news.zing.vn/Banh-keo-khong-ro-nguon-goc-chiem-linh-thi-truong-post76358.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét